Marketing thực hành rất khác so với những gì đã được đề cập trong các giáo trình Marketing mà chúng ta đã từng đào xới rất kỹ trên các giảng đường. Có thể nói Marketing là 1 cuộc vật lộn thực sự với thị trường khắc nghiệt và khó tính - nơi mà khách hàng thật sự khan hiếm chứ không phải là hàng hóa - theo mô tả của các tác giả Bước Chuyển Marketing.
Sự thật là các doanh nghiệp đều ý thức được những thay đổi xảy ra liên tục trên thị trường, tuy nhiên vấn đề cốt lõi nhất lại là chính tốc độ thay đổi: thị trường thay đổi nhanh hơn nhiều so với sự thay đổi trong tư duy của chúng ta. Nhà quản trị rất cần phải trang bị lại hành trang cho bản thân cũng như cho doanh nghiệp mình bằng những triết lý về kinh doanh và marketing hiện đại hơn, có tầm nhìn và mục tiêu vượt xa hơn là những suy nghĩ chuẩn mực hiện hành. Marketing 3.0 chính là công cụ đối thoại cần thiết giúp doanh nghiệp làm hẹp đi khoảng cách giữa họ và khách hàng của mình.
![]() |
Marketing 3.0 hướng đến tinh thần của người tiêu dùng |
Như những gì chúng ta chứng kiến gần đây thì có thể nói hoạt động marketing có vẻ như đang mất đi sức ảnh hưởng của nó đến người tiêu dùng ( NTD), lý do vì NTD ngày càng được trang bị kiến thức và quyền lực nhiều hơn bao giờ hết. Phương pháp thực hành marketing 3.0 sẽ làm rõ hơn cách thức để marketing có thể giành lại sự tín nhiệm cũng như sức ảnh hưởng bên trong lẫn bên ngoài phạm vi doanh nghiệp.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét