Thứ Năm, 8 tháng 11, 2012

ĐỊNH NGHĨA LẠI NHỮNG PHƯƠNG PHÁP THỰC HÀNH MARKETING


Marketing thực hành rất khác so với những gì đã được đề cập trong các giáo trình Marketing mà chúng ta đã từng đào xới rất kỹ trên các giảng đường. Có thể nói Marketing là 1 cuộc vật lộn thực sự với thị trường khắc nghiệt  và khó tính -  nơi mà khách hàng thật sự khan hiếm chứ không phải là hàng hóa - theo mô tả của các tác giả Bước Chuyển Marketing.

Sự thật là các doanh nghiệp đều ý thức được những thay đổi xảy ra liên tục trên thị trường, tuy nhiên vấn đề cốt lõi nhất lại là chính  tốc độ thay đổi:   thị trường  thay đổi nhanh hơn nhiều so với sự  thay đổi  trong tư duy của chúng ta. Nhà quản trị rất cần phải trang bị lại hành trang cho bản thân cũng như cho doanh nghiệp mình bằng những triết lý về kinh doanh và marketing hiện đại hơn, có tầm nhìn và mục tiêu vượt xa hơn là những suy nghĩ chuẩn mực hiện hành. Marketing 3.0 chính là công cụ đối thoại  cần thiết giúp doanh nghiệp làm hẹp đi khoảng cách giữa họ và khách hàng của mình.

Marketing 3.0 hướng đến tinh thần của người tiêu dùng
Vượt  lên trên những giới hạn truyền tải những thông điệp marketing thuần túy mang tính chất thương mại, Marketing 3.0 sẽ làm cho doanh nghiệp nhận diện và chuyển giao chính xác những giá trị của doanh nghiệp đến đúng địa chỉ  những bên có liên quan ( stack-holders). Đây được xem  là phương pháp thực hành marketing hướng đến việc thúc đẩy các thương hiệu  tác động đến những vấn đề cốt lõi của cuộc sống hàng ngày đang diễn ra xung quanh chúng ta ở bất cứ nơi đâu: khoảng cách giàu nghèo,  sự khác biệt lớn của các nền văn hóa, trình độ dân trí   cũng như những vấn nạn đe dọa nghiêm trọng đến môi trường sống cả thế giới.... Bên cạnh những tác động trên bình diện kinh tế vĩ mô kể trên, phương pháp thực hành marketing này  thật sự là một phương tiện giao tiếp  nội bộ nhắm vào việc cung cấp giá trị tốt hơn đến nhân viên, cổ đông và các đối tác của doanh nghiệp.

Như những gì chúng ta chứng kiến gần đây thì có thể nói hoạt động marketing có vẻ như đang mất đi sức ảnh hưởng của nó đến người tiêu dùng ( NTD), lý do vì NTD ngày càng được trang bị kiến thức  và quyền lực nhiều  hơn bao giờ hết. Phương pháp thực hành marketing 3.0 sẽ làm rõ hơn cách thức để marketing có thể giành lại sự tín nhiệm cũng như sức ảnh hưởng bên trong lẫn bên ngoài phạm vi doanh nghiệp.

Không có nhận xét nào: